วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

ณ จุดเริ่มตัน


ผมฝันอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก
มันเป็นความทรงจำที่เป็นตวามสุข
ชอบคิด ชอบจินตนาการ
ไปดูงิ้วก็กลับมาหัดเองและก็เล่นมันที่หน้าร้านขายของนั่นแหละ
ผมเกิดที่ตลาดบางรักเมื่อ เกือบ 60 ปีที่แล้ว


ทั้งชีวิตก็อยู่กับการแสดงทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง
แต่ชีวิตก็คือชีวิต
ถ้าเขาอยากให้เราหยุดบ้าง พักบ้าง
แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป
แต่ความรู้เกี่ยวกับการแสดงของผมก็ยังติดตัวผมตลอดไป

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้ผมคือ หนัง บางระจัน ภาค1 ภาค 2
ผมรับบทเป็น หลวงพ่อธรรมโชติ
ต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่เด็กผมเรียนรำ และ ballet
โตมาก็เรียนละคร
ได้ร่วมเล่นหนังเรื่องแรกก็คือ " เทพธิดาบาร์21"
สอนเต้นในรายการ ดาวล้านดวง
การรับบทหลวงพ่อในบางระจัน เปลี่ยนแปลงขีวิตการแสดงผมมาก
เพราะหลังจากนั้นผมต้องรับบทพระอีกหลายๆเรื่อง
กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวผมไป
การแสดงเป็นพระไม่ใช่ไม่ดี
สำหรับผมกลับเป็นการทำให้ผมได้เรียนรู้ความคิด
ได้สำรวม ได้รู้วิธีปฎิบัติ ได้ศึกษาบทสวดมนต์ต่างๆ
การแสดงทำให้ผมต้องเข้าใจชีวิตของการเป็นคนอื่น
คิด กิน เดิน นอน แบบเขา แบบคนที่เราเล่นเป็นเขา
ต้องเข้าใจเขาก่อนถึงจะเป็นเขาได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น